Bệnh ngứa da là gì?

Ngứa là một cảm giác đòi hỏi phải được gãi theo bản năng. Ngứa có nhiều đặc điểm tương tự như đau và cả hai đều là những cảm giác không dễ chịu nhưng đáp ứng theo thói quen giữa chúng là khác nhau. Đau tạo ra phản xạ rút lui còn ngứa tạo ra phản xạ gãi.
miêu tả NGỨA DA LÀ BỆNH GÌ?

Những sợi thần kinh không myelin của cảm giác ngứa và đau đều khởi hành từ da, ngoại giả chúng chuyển thông báo về trung ương đến 2 hệ thống khác nhau đều dùng chung một bó sợi thần kinh ngoại biên và đường tủy sống-đồi thị.


Ngứa da ở trẻ làm trẻ rất khó chịu

Trong lịch sử, cảm giác ngứa và đau không được tách biệt độc lập với nhau cho đến gần đây khi mà người ta nhận thấy rằng ngứa có một số tính chất chung với đau nhưng nó cũng có những dị biệt rất rõ rệt. Cơ chế của ngứa bây giờ vẫn chưa được hiểu rõ mà lý do chính là thiếu động vật thử nghiệm.

Ở những động vật thí điểm , những kích thích ngứa gần như cho cùng một phản ứng với kích thích đau nhưng con người lại có đủ khả năng để đầu óc được sự khác biệt giữa đau và ngứa. Do đó, hồ hết những thông tin về kích thích ngứa ngày nay có được là nhờ những nghiên cứu trên con người.

Previous
Next Post »