Tại sao cần tìm hiểu về bệnh hắc lào?


Hắc lào là căn bệnh ngoài da rất dễ xảy ra và gây nên cảm giác ngứa ngáy dữ dội. Không những thế, bệnh còn có khả năng lây lan nhanh chóng. Vì thế việc tìm hiểu bệnh hắc lào sẽ giúp bạn nhận biết được sự xuất hiện của căn bệnh này và những tác động do bệnh gây ra để sớm xử trí đẩy lùi hắc lào hiệu quả.

Bệnh hắc lào là gì?

Hắc lào là một bệnh lí ngoài da do vi nấm cạn thuộc nhóm dermatophytes gây nên làm xuất hiện tình trạng tổn thương trên da với các biểu hiện điển hình như: nổi mẩn tròn đỏ (đốm) ở một vùng có giới hạn rõ trên da, ở phần rìa vùng nổi mẩn xuất hiện những mụn nước tập trung gây cảm giác ngứa rất khó chịu nhất là khi ra mồ hôi nhiều hoặc nóng bức, ẩm ướt.
Nấm hắc lào là dạng nấm nông chỉ gây nên bệnh lí ngoài da nhưng lại có khả năng tấn công nhanh chóng và dễ xảy ra với nhiều người. Căn nguyên để xuất hiện loại nấm này là do việc vệ sinh cơ thể thiếu sạch sẽ, mồ hôi ra nhiều nhưng không được làm sạch đúng cách. Bên cạnh đó, tiếp xúc với môi trường nước hay đất bẩn có sự trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm cũng gây nên bệnh hắc lào. Không những thế, căn bệnh này còn lây nhiễm từ người này sang người khác qua tiếp xúc trực tiếp hoặc dùng chung vật dụng sinh hoạt với người mắc bệnh.
Hiểu về các tác nhân gây bệnh hắc lào là gì đóng vai trò rất quan trọng. Qua thông tin về căn nguyên làm nên hắc lào bạn sẽ biết được phương pháp để chủ động phòng tránh khả năng mắc bệnh đồng thời dự đoán được nguyên nhân nếu chẳng may mắc phải căn bệnh này.
Hắc lào không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng rất ngứa ngáy ở mọi thời điểm nên khó làm người bệnh kiểm soát được việc gãi ngứa. Khi gãi, tổn thương sẽ thêm nặng và làm lây nhiễm sang những vùng da lân cận khiến cho phạm vi tổn thương bị mở rộng, tăng khó khăn cho quá trình điều trị loại bỏ bệnh. Không những thế, hắc lào còn ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, tại những vùng da nhạy cảm, nếu xuất hiện hắc lào, người bệnh sẽ cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Đã có không ít người vì chưa hiểu rõ bản chất của bệnh cộng thêm tâm lí nôn nóng muốn nhanh chóng đẩy lùi hắc lào nên tự ý dùng thuốc chữa trị khiến vùng da bị tổn thương chảy nước, phỏng rộp và ngứa càng bùng phát, thậm chí còn gây ra nhiễm trùng khiến cho quá trình điều trị về sau trở nên khó khăn hơn.
Bởi vậy, tìm hiểu để hiểu được bản chất bệnh hắc lào là gì sẽ giúp bạn nhận biết đúng bệnh, hiểu được cách xử trí sao cho hợp lí để điều trị an toàn, nhanh chóng, hiệu quả. Việc điều trị loại bỏ hắc lào không quá khó khăn, điều quan trọng là cần lựa chọn được loại thuốc thích hợp với tình trạng bệnh của từng người.
Tại phòng khám Âu Á, với mục đích điều trị hắc lào dứt điểm, nhanh chóng, các bác sĩ đã áp dụng biện pháp  "Miễn dịch thẩm thấu sâu – đa chiều”. Theo đó, thuốc đông y khắc chế căn nguyên gây bệnh và tăng cường sức sống cho da đồng thời khôi phục tuần hoàn máu trên da. Các loại thuốc tây y giúp xóa nhanh các triệu chứng ngoài da của bệnh, tiêu diệt nhanh vi khuẩn nấm gây bệnh; vật lí trị liệu để tăng hiệu quả sử dụng thuốc. Nhờ có liệu pháp này mà không ít bệnh nhân bị hắc lào thực hiện chữa trị tại phòng khám đã sớm loại bỏ được hắc lào tận gốc.
Oldest