Nguyên nhân gây ngứa da là gì?

Nguyên nhân ngứa da là do đâu?

Thực ra ngứa da có rất nhiều duyên do gây ra, nhưng hôm nay chúng tôi xin san sẻ một số nguyên do thường gặp như:
– Ngứa da do thời tiết: phần đông vào mùa đông da khô dễ bị ngứa, cái lạnh khiến da bị khô đi, những chỗ khô dễ bị tróc vảy dẫn đến tình trạng ngứa ngáy.Da khô có thể là kết quả của việc sống trong thời tiết lạnh hay tiếp xúc với nước kéo dài. Tắm bằng nước nóng thường làm tăng cảm giác ngứa nhiều hơn.
– Do tuổi tác: Một điều mà bạn không để ý đó chính là tình trạng tuổi tác của mình có thể gây ra ngứa da. Khi tuổi càng cao, lớp da bị lão hóa không còn được bảo vệ chắc khỏe và da khô ráp nhiều, rất dễ bị ngứa. Càng lớn tuổi,sự tiết chất sebum bị giảm đi, da không còn tươi trẻ và mềm mại, cung cấp độ ẩm như trẻ, do đó ngứa da thường gặp ở người già, đặc biệt nặng hơn vào mùa lạnh.
– Do sâu bọ, bọ thú, ký sinh trùng: Các vết cắn của côn trùng ban đầu chỉ gây nên những vết thương rất nhỏ nhưng sau đó sẽ sưng to do phản ứng miễn nhiễm của thân thể đối với kháng nguyên từ lông, ngòi của côn trùng hay từ vết cắn đưa vào. Phản ứng ngoài da thường gặp nhất là tình trạng ngứa ngáy dữ dội nơi bị cắn, nổi hồng ban sưng phù, tróc vầy.

Nguyên nhân gây ngứa da
Kiến 3 khoang loại sâu bọ rất độc và lộng hành thời gian hiện giờ

bên cạnh đó , ngứa da cò do bởi dị ứng thuốc, dị ứng thực phẩm, dị ứng thời tiết, bị nổi mày đay, nổi vảy…. Không chỉ vậy, ngứa da còn là diễn đạt của nhiều bệnh mà chúng ta không ngờ đến. Đó là:
+ Ngứa da do bệnh gan: Bệnh gan có nhiều loại ,loại gây tắc nghẽn và ứ đọng mật (trong hay ngoài gan) cũng hay gây ngứa, chỉ đứng hàng thứ nhì sau bệnh suy thận kinh niên .
+ Suy thận kinh niên:Trong các bệnh nội thương, suy thận mãn tính là bệnh hay gây ngứa nhất. 90% những người suy thận nặng cần được lọc thận bị ngứa. Ngứa do suy thận nặng hơn về mùa hè.
+ Viêm da hay gọi bệnh chàm: viêm da là tình trạng viêm của da. Có nhiều loại khác nhau của viêm da, và các rối loạn có thể có nhiều nguyên nhân ngứa da và xảy ra ở nhiều hình thức. khái quát , viêm da biểu lộ sưng, đỏ và ngứa da.
+ Phát ban. Phát ban được nâng lên, vết ngứa đỏ của các kích cỡ khác nhau mà xuất hiện và biến mất trên làn da. Phản ứng dị ứng với thuốc hoặc thực phẩm có thể gây phát ban. Dermatographism là một điều kiện mà làn da thương tổn giống tổ ong phát triển trong các lĩnh vực.
+ Bệnh ung thư Hogkin: Hogkin là bệnh ung bứu gây nổi hạch ở nhiều nơi trong con người , có thể chữa trị được nếu khám phá sớm. 15% những người bị bệnh ung thư Hogkin than ngứa.
Previous
Next Post »