Bệnh mụn rộp nguyên do và c��ch điều trị bệnh

Bệnh mụn rộp là một chứng bệnh ngoài da hay gặp ở bất cứ vị trí nào trên thân thể, thường gặp nhất là ở quanh môi, lỗ mũi, má cũng như ở tại vùng sinh dục. Bài viết sau đây sẽ giúp độc giả có thêm kiến thức về căn bệnh này qua lý do, triệu chứng, cách trị bệnh cũng như phòng chống căn bệnh lây truyền.

lí do hình thành gây căn bệnh mụn rộp

căn bệnh mụn rộp là do vi rút Herpes-simlex (HSV) typ I và II dẫn tới.

khi gặp điều kiện thuận lợi như chấn thương tinh thần, suy nhược thân thể, rối loạn nội tiết…virut sẽ xâm nhập vào bản thân dẫn tới căn bệnh.

Virus có thể gây ra nhiễm khuẩn da cấp tính. Căn bệnh thường tái phát và xuất hiện tại vị trí cũ hoặc gần đấy. HSV typ I thường gây bệnh ở môi. HSV typ II thường dẫn đến căn bệnh ở cậu bé.

triệu chứng của căn bệnh mụn rộp

Thông thường trước lúc nổi tổn thương người bệnh thường có cảm giác tương đối khó chịu, ngứa và đau rát tại chỗ. Từ một số vết đỏ, phù nề sau đó xuất hiện một vài mụn nước thành cụm, tròn hoặc hình cầu.

Sau vài ngày, mụn nước vỡ và khô lại có màu vàng hoặc hơi nâu, gắn chặt vào da. thuốc trị nấm kẽ móng tay bệnh mụn rộp thường tiến triển thành mụn mủ hoặc lở loét.

Ở một số người bị suy giảm miễn dịch như dùng thuốc, HIV/AIDS thì các vết loét rộng tại vùng hậu môn, sinh dục, niêm mạc miệng cũng như có thể dẫn tới tổn thương ở não, màng não.

mụn rộp

bệnh mụn rộp thường gây ra triệu chứng sưng, đỏ, phù nề và có mụn nước ở vùng da có bệnh

Căn bệnh mụn rộp sẽ biến chứng tới tình trạng sức khỏe cũng như thẩm mỹ của bệnh nhân cần nên được nhận ra và chữa bệnh nhanh chóng, đúng phương án. Do đó, khi có các biểu hiện lạ xuất hiện trên da, bản thân người bệnh không được xem thường, cần đi khám để được chẩn đoán chính xác căn bệnh, từ đấy có phương án điều trị phù hợp.

Cách trị bệnh mụn rộp

Ngày nay chưa có thuốc chữa bệnh đặc hiệu căn bệnh mụn rộp sinh dục bởi lý do dẫn tới bệnh là do virus. Mục tiêu điều trị nhằm nâng cao tình trạng sức khỏe, ức chế vi rút gây ra bệnh, giảm tình trạng bệnh tái phát, không lây nhiễm cho người khác.

Phụ thuộc thời kỳ bệnh cũng như mức độ tổn thương trên da mà có thuốc kháng vi rút phù hợp. do đó, người bị bệnh cần tìm đến những dịch vụ y tế, trung tâm y tế có chuyên khoa Da liễu để được thăm khám và có đơn thuốc điều trị bệnh mụn rộp rất nhanh.

Lưu ý, bản thân người bệnh cần tuân thủ theo đúng đơn thuốc của chuyên gia. Hết thuốc nên đi khám lại để có đơn thuốc mới phù hợp với tình trạng bệnh. Tránh việc tự ý sử dụng thuốc có thể dẫn tới kích ứng da và làm căn bệnh diễn biến phiền hà, tương đối khó điều trị.

chữa trị bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

ngăn chặn bệnh mụn rộp lây lan

Căn bệnh mụn rộp rất dễ lây thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với người lành hoặc lây sang một vài vị trí khác trên cơ thể. bởi vậy, người bệnh nên lưu ý cách để ngăn ngừa bệnh mụn rộp lây lan.

Không tiếp xúc trực tiếp vùng da đang tổn thương của mình vào người khác như: hôn, sờ, chạm, quan hệ tình dục…

Không dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn lau mặt, ly uống nước, bát, đũa, son môi, phấn trang điểm. kỹ thuật này sẽ giúp ngăn cản nguy cơ lây căn bệnh mụn rộp sang người khác.

nên rửa tay sau lúc thoa thuốc.

Không nặn, hay cào gãi vào mụn nước làm mụn nước lở loét cũng như lan ra các vùng da khác.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và kiểm tra tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Để chữa bệnh nhanh chóng căn bệnh mụn rộp, người mắc bệnh nên đi khám lại theo lịch hẹn của thầy thuốc để điều chỉnh đơn thuốc hợp lý.

Previous
Next Post »