Lí do hình thành cũng như cách chữa bệnh nám da

Nám da là một hội chứng phiền hà. Ðó là các đốm nụm đỏ lan tỏa dần trên má, trên mũi. Dần dần về sau, những mạch máu li ti xuất hiện tạo thành vết màu đỏ kém thẩm mỹ trên da mặt.
nguyên do dẫn đến nám :
Có khá cao nguyên do gây ra nám da, thông thường do di lây nhiễm, lâu lâu còn do rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc... Thuốc để trị nám trên thị trường ngày nay vô cùng hiếm và chẳng thể là một vài thuốc dùng trị nám thật sự. Mặt khác, nám da còn do các nguyên nhân cụ thể khác hay thấy như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều; uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm dẫn tới nhạy cảm ánh sáng; dùng thuốc lột da mặt, trị nám không đúng cách, đi nắng không đội mũ ...

Cách ngăn chặn
Theo những b.sĩ phong kham chuyen khoa da lieu, cách điều trị bệnh nám da tốt nhất là phòng ngừa nó.
Khi bị nám việc trước nhất là đi khám thầy thuốc chuyên môn để xác định lý do cũng như chỉ lúc nào định đúng nguyên nhân để chữa thì mới có thể trị hết nám. Dù thân thể con người có chức năng tự điều chỉnh, tự giải độc chữa trị cho một số rối loạn ở da, tuy nhiên nếu như không tránh nắng và ăn nhiều rau quả tươi, mà chạy chữa bằng mỹ phẩm hoặc thuốc thì những tác dụng phụ lại gây nám thêm.
Triệu chứng lúc ban đầu của nám da là các lớp biểu bì bị nhiễm sắc hoặc bị hư hủy do bức xạ mặt trời hoặc do dị ứng gây ra cảm quang... Do vậy, khi thấy da bắt đầu bị nhiễm sắc, nên tránh nắng không thể nào một quá trình để da phục hồi. Nếu da mặt bạn thuộc loại da nhạy cảm, quá dễ bị nám. Bởi thế nên chăm sóc một cách cẩn thận, đi nắng buộc phải đội nón hoặc bôi kem chống nắng lúc tắm biển, đặc biệt nên ăn khá nhiều rau quả tươi. Uống các thuốc dẫn đến cảm quang (nhạy cảm với nắng) như tetracyclin, doxicilin, sulfamid... mà phơi nắng, không đội mũ rộng vành vô cùng dễ bị nám da.
Bôi nhiều mỹ phẩm cũng có nguy cơ dẫn tới cảm quang... Những hoá chất được dùng khá cao trong các mỹ phẩm làm trắng da, chống nám... đều chứa lượng chất tẩy mạnh, có thể lúc mới sử dụng da được tẩy trắng trông khá đẹp, tuy nhiên dùng một quá trình lâu, càng ngày da càng bị bào mòn, lớp da non sẽ hiện lên, nếu như đi nắng khá dễ bị nám da; đồng thời trong kem có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể gây teo da, nếu như dùng lâu da mặt sẽ nám vĩnh viễn.

Bệnh viện da liễu ở đâu tốt tại Sài Gòn?

Có khả năng làm giảm được vết nám của bạn bằng phương án lột da mặt, dùng bọt carbonique nhưng phương án này đòi hỏi phải có một chế độ phòng ngừa nắng một cách nghiêm ngặt trong vòng 3 tháng cũng như người ta gọi biện pháp này là 5 ăn 5 thua. nếu như bạn cảm thấy mình có đảm bảo rằng không đi ra nắng trong vòng 2 - 3 tháng thì mới có thể dùng đến biện pháp lột da mặt, bằng không chớ nên áp dụng vì có thể sẽ làm da bạn bị nám vĩnh viễn.
một vài điều cần tránh lúc bị nám :
không thể nào bôi thuốc hoặc mỹ phẩm cho dù thuốc hoặc mỹphẩm đó đã được kiểm nghiệm thông qua những người sử dụng mà không bị dị ứng hay bị tác dụng phụ nào.
Cẩn thận trong việc ăn uống : có một số thực phẩm làm sung huyết trên da, vì vậy sẽ làm một số vết nám trở cần trầm trọng hơn. Nên tránh rượu, bia và một vài gia vị dẫn đến nóng. Ẳn rất nhiều rau quả tươi, uống rất nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng.
Ðối với nám do thuốc, mỹ phẩm, do nám nắng lâu ngày thì không mấy hiệu nghiệm. Nhưng nếu bạn kiên nhẫn phòng ngừa thì dần dần những vết nám sẽ nhạt dần cũng như biến mất. Không nên dùng một số loại mỹ phẩm, thuốc trị nám bán ngoài thị trường mà trên bao bì sản phẩm không ghi thành phần. Vô số người bị nám vĩnh viễn vì đã dùng qua một số kem chứa adrenocorticiod như Topsyne, Cortibion, Celestoderme, Topgene, Betamethasone, Synalar, Valisone, Flucinar... Như là mỹ phẩm thoa mặt. Kết quả là da mặt bị teo, gây rối loạn dinh dưỡng, mất sức khỏe khiến cho da bị nám...

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Previous
Next Post »