Đối tượng nào dễ dàng bị bệnh trĩ nhất

Ngồi xổm lúc đi vệ sinh hay nhân viên văn phòng ít phải hoạt động là 2 đối tượng dễ dàng mắc phải căn căn bệnh trĩ phiền toái nhất. các b.sĩ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân vì sao 2 đối tượng này có khả năng bị bệnh trĩ cao nhất

1. Vì sao ngồi xổm lúc đi vệ sinh lâu dễ gây ra bệnh trĩ?

Có những người có thói quen lúc đi vệ sinh thường xem sách báo cũng như ngồi xổm vô cùng lâu ở nhà vệ sinh. Đây là một thói quen rất xấu. Bởi vì ngồi xổm lâu khi đi vệ sinh, dễ làm mạch máu ở trực tràng, hậu môn bị sung huyết lớn lên; song song làm những cơ vòng ở cửa hậu môn bị nhão lỏng ra, thậm chí làm niêm mạc trực tràng bị lòi ra. Tất cả những điều trên đều là nguyên do chủ yếu dẫn tới bệnh trĩ.

Ngồi xổm lâu ở nhà vệ sinh có mối giao hợp khá mật thiết với táo bón, ỉa chảy. những người bị táo bón, do phân khô kết chặt với nhau, rất khó thoát ra ở hậu môn, làm cho thời gian ngồi xổm đại tiện lâu hơn; người bị ỉa chảy, đi đại tiện liên tục khá cao lần, mỗi lần đại tiện, do không sạch khỏi, quá trình ngồi xổm cũng lâu. Ngồi xổm lúc đi vệ sinh khá dễ dẫn đến căn bệnh trĩ. bởi vậy, phòng tránh táo bón hay tiêu chảy cũng là một biện pháp phòng ngừa căn bệnh trĩ thành công.

2. Vì sao một số người ít hoạt động dễ mắc bệnh trĩ?

các người ít hoạt động, cơ bản là một vài người ngồi bàn giấy cũng như không ưa thích hoạt động thể dục, thể thao. Tố chất thân thể của các người này khá cao là kém, cần họ dễ mắc các căn bệnh mãn tính như viêm khí quản mãn tính cũng như viêm dạ dày, vv… thêm vào thời gian đó thiếu rèn luyện cơ thể, do vậy chức năng của mạch máu, cơ bắp toàn bộ thân thể, thậm chí cả khả năng của các cơ quan nội tạng đều bị giảm sút. cuối cùng, chức năng của cơ bắp, thần kinh, mạch máu ở phần cửa vùng hậu môn và dưới trực tràng sẽ bị yếu đi một cách rõ rệt, điều này cũng dễ dẫn đến căn bệnh trĩ. đấy là nói theo nghĩa rộng, còn nói theo nghĩa hẹp, một vài người không ưa hoạt động thường ngồi khá cao mà ngồi rất nhiều cũng dễ nhiễm bệnh trĩ.

đấy là vì các người hoạt động trí óc, cơ bắp, khớp xương và bộ phận nội tạng đều đừng rèn luyện, tuần hoàn máu chậm, dây chằng cơ bắp lỏng nhão, mạch máu giãn, tĩnh mạch ở trực tràng, vùng hậu môn cũng bị gập phình, dễ dẫn tới căn bệnh trĩ cũng như sẽ dẫn đến hầu hết chứng căn bệnh hiểm nguy hơn.

http://baoquydau.edu.vn/di-cau-ra-mau-cuc-co-hiem-nguy-hiem-khong/

Hơn nữa, trực tràng cũng như cửa ở hậu môn nằm ở phần dưới của bản thân, cần bình thường sự quay trở về của dòng máu đã bị ảnh hưởng, thêm vào đó ngồi lâu sẽ khiến phần cửa hậu môn phải trực tiếp chịu thêm áp lực, càng gây ra cản trở dòng máu quay trở về. Tất cả những thứ đấy đều là nguyên do trực tiếp dẫn tới bệnh trĩ.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được giúp đỡ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

- Website : catmimat.edu.vn

Previous
Next Post »