Bệnh trĩ ngoại bao gồm các loại nào

Trĩ ngoại là một dạng của căn bệnh trĩ với các búi trĩ mà vị trí gốc của nó nằm ở phía dưới đường lược. Trĩ ngoại thường dẫn đến rất nhiều đau đớn nhất cũng như bị kích thích khá cao khi gặp khó khăn khi đi vệ sinh, và lúc tiếp xúc với quần lót cũng như một vài biến chứng khác bên ngoài. Bênh trĩ ngoại thường sưng lên và có thể trở nên khá ngứa, đây cũng là một dấu hiệu vô cùng điển hình của trĩ ngoại. Trĩ ngoại được chai là khá cao loại như sau:

1. căn bệnh trĩ ngoại do tắc mạch máu:

Là do tĩnh mạch trên trĩ bị tắc hay vỡ gây ra chảy máu, mạch máu đầy những cục máu, ở phía dưới da phần cửa vùng hậu môn hình thành những cục trĩ nhỏ hình ôvan, tự cảm thấy đau tức.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

2. bệnh trĩ ngoại do tĩnh mạch bị phình gập:

Là do dưới da tĩnh mạch bị gấp khúc, ở phần rìa cửa ở vùng hậu môn hình thành một vài viền bướu hình tròn, hình bầu dục, hay hình dài. nếu có phù thũng, hình trạng sẽ to lớn hơn, trong búi trĩ có cả chỗ tắc máu cũng như tổ chức kết đế.

3. căn bệnh trĩ ngoại do chứng viêm:

Là do một vài nếp gấp ở cửa hậu môn bị viêm , phù thũng gây ra. Thường cửa ở vùng hậu môn bị tổn thương, do lây truyền vi khuẩn tạo ra.

4. căn bệnh trĩ ngoại do tổ chức kết đế:

Do rãnh nhăn ở phần rìa cửa hậu môn phình to, những mô kết đế bị tăng sinh, trong đó mạch máu lại rất ít, do những mảnh da dài ra, gọi là trĩ ngoại do da. vùng rìa vùng hậu môn có thể thấy những mảnh da đơn phát hoặc vòng trong sa xuống và lòi ra, trĩ hình vòng có thể dạng mào hoa, gọi là trĩ ngoại dạng da thừa hay còn gọi là Trĩ tiêu binh.

căn bệnh trĩ có buộc phải bệnh hiểm nguy

căn bệnh trĩ là căn bệnh thường xảy ra nhất trong số các căn bệnh về hậu môn trực tràng. căn bệnh trĩ ở mức độ nhẹ mang lại cho bản thân người bệnh rất nhiều đau đớn, phiền toái tuy nhiên nếu để chuyển sang mức độ to lớn gây ra đi ngoài ra cục máu tươi cấp tính cũng như có thể dẫn đến tử vong cho bệnh nhân. khá cao biến chứng khôn lường nếu như không điều trị bệnh trị kịp thời.

1. Nghẹt búi trĩ: một vài búi trĩ nội khi lòi ra ngoài ở hậu môn thường bị tắc bởi các cơ vòng, ngăn cản sự lưu thông của tĩnh mạch, trong lúc động mạch vẫn không ngừng dẫn máu vào sẽ làm cho một số búi trĩ cứng hơn, dẫn tới đau nhức cũng như tương đối khó trở lại bên trong hậu môn.

2.Hoại tử dẫn đến viêm nhiễm: lúc một vài bũi trĩ thoát ra ngoài và không thu vào bên trong được thì được gọi là nghẹt búi trĩ.Các búi trĩ sau lúc bị nghẹt sẽ khá dễ bị hoại tử, nếu như nặng có thế gây ra nhiễm trùng máu. Ngoài ra nghẹt búi trĩ còn dẫn tới rất nhiều cấp độ viêm nhiễm không giống nhau.

3. Thiếu máu: biểu hiện cơ bản của bệnh trĩ là đại tiện kèm theo máu, đau nhức, búi trĩ lòi ra, tiết rất nhiều dịch và đại tiện tương đối khó,… nhưng biểu hiện điển hình nhất vẫn là lòi búi trĩ cũng như đại tiện ra máu, do mất máu rất cao lần khi đi đại tiện sẽ gây ra thiếu sắt gây thiếu máu do thiếu sắt.

4.Rối loạn chức năng hậu môn: căn bệnh trĩ nếu không nên chữa bệnh nhanh chóng sẽ dẫn tới co ở hậu môn, gây ra trở ngại đi đại tiện.Ngoài ra còn dẫn đến xâm lấn vào một số cơ dễ dẫn đến đại tiện không tự chủ.

5. những căn bệnh về da: búi trĩ lòi ra dẫn tới giãn cơ, dịch nhầy tiết ra khỏi hậu môn kích thích lên da tại vùng hậu môn dẫn đến ngứa cũng như một số bệnh ngoài da.

6. Rối loạn thần kinh: dẫn tới đau lưng dưới, đau nhức xương cũng như dẫn tới rối loạn thần kinh phản xạ tiết niệu.

7.Gây nhiễm trùng máu: áp-xe vùng hậu môn một khi hình thành sẽ xuất hiện một số trệu chứng như xuất huyết, vi khuẩn, độc tố, mủ.Những độc tố này dần dần xâm nhập vào máu và dẫn đến nhiễm trùng máu.

Xem thêm đi cầu ra máu tươi và máu bầm biểu hiện bệnh gì

8.Bệnh trĩ ở phụ nữ nên đặc biệt chú ý: nữ giới do kết cấu sinh lí khác biệt nên lúc bị chảy máu do trĩ cũng như lớn có thể dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa, trong trường hợp xấu nhất có thể tạo ra những ảnh hưởng xấu cần phụ khoa phụ nữ, đặc biệt là đối với các phụ nữ có thai.Tốt nhất trước khi mang thai cần đi kiểm tra trực tràng để tránh tình trạng bệnh diễn biến mạnh trong quá trình có thai.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được giúp đỡ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

- Hotline: (08) 38 77 99 66

- Website :catmimat.edu.vn

Previous
Next Post »