Viêm đa khớp vảy nến

Viêm khớp vảy nến là biến chứng thường gặp của bệnh vảy nến, chúng ta thường biết đến vảy nến là một bệnh da liễu phổ biến thường gặp ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng bị bệnh viêm khớp vảy nến. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có thêm kiến thức về căn bệnh này.

Triệu chứng thường gặp ở người viêm khớp vảy nến

Viêm khớp vảy nến có thể xảy ra ở một hoặc nhiều khớp. Triệu chứng thường thấy là các khớp sưng, nóng, đau và đỏ…xảy ra ở những người mắc bệnh vảy nến.

Tại khớp: Khi bị viêm khớp vảy nến, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng sưng, đau, cứng khớp, không đối xướng một vài khớp. nấm móng chân chữa thế nào Viêm khớp vảy nến có thể sưng toàn bộ hoặc một vài ngón tay, ngón chân.

Tổn thương vảy nến trên da, thương tổn móng chân, móng tay.

Các kiểu đau khớp trong viêm khớp vảy nến:

– Đau khớp một bên cơ thể: Thường gặp ở khớp hàng, khớp gối, cổ chân hoặc cổ tay. Khi bị đau khớp một bên cơ thể, người bệnh sẽ thấy sưng và viêm, làm cho đầu ngón chân, ngón tay có hình dùi trống.

– Đau khớp hai bên cơ thể: Triệu chứng này hay gặp ở phụ nữ hơn nam giới. bệnh viêm khớp vảy nến thường tác động đến 4 hoặc nhiều khớp ở hai bên cơ thể.

bệnh viêm khớp vảy nến

Bệnh viêm khớp vảy nến thường gây ra đau đớn cho người bệnh ở những khớp ngón tay

– Đau các khớp ngón tay: Viêm khớp vảy nến sẽ gây đau các khớp liên đốt xa, thường xảy ra nhiều ở nam giới.

– Đau cột sống: Bệnh viêm khớp vảy nến sẽ gây cứng và viêm ở cột sống, thắt lưng hoặc khớp cùng chậu. Viêm khớp có thể xảy ra ở gân và dây chằng ở cột sống.

– Viêm khớp phá hủy: Triệu chứng này ít gặp ở bệnh nhân vảy nến khớp. Tuy nhiên, triệu chứng này sẽ gây phá hủy các xương nhỏ ở bàn tay, nhất là ở ngón tay, dẫn tới biến dạng và tàn phế.

Viêm khớp vảy nến rất khó chữa và chưa rõ nguyên nhân gây bệnh. Việc phát hiện các triệu chứng viêm khớp vảy nến và điều trị sớm bệnh viên khớp vảy nến sẽ giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm lại sự phá hủy các khớp dẫn tới tàn phế của bệnh vảy nến.

Chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Điều trị viêm khớp vảy nến

Bệnh viêm khớp vảy nến sẽ gây phiền toái và ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Do đó, để điều trị viêm khớp vảy nến hiệu quả, đòi hỏi người bệnh cần tìm đến các bệnh viện hay cơ sở y tế có chuyên khoa Da liễu.

Hiện nay, điều trị viêm khớp vảy nến phải kết hợp chữa trị song song các tổn thương da và khớp. Có thể sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da và uống toàn thân để điều trị bệnh. Tuy nhiên, việc sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng cần có chỉ định cụ thể của bác sĩ da liễu. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc về nhà dùng để tránh việc dùng sai thuốc sẽ gây kích ứng da, làm bệnh nặng hơn, khó chữa trị.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Previous
Next Post »