Nhận biết biểu hiện thường thấy của căn bệnh trĩ

Chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, gần đây mỗi lần đi đại tiện tôi thường xảy ra bị dính một chút máu tươi. Tôi rất lo lắng vì nghe nói đại tiện ra máu chính là một dấu hiệu của bệnh trĩ. Tôi muốn hỏi b.sĩ về dấu hiệu của bệnh trĩ như thế nào, có buộc phải tôi đã có bệnh trĩ hay không? Mong chuyên gia cho thấy giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ!

Bạn thân mến, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến phòng khám Âu Á, sau đây một vài bác sĩ sẽ mô tả những câu hỏi của bạn.

bệnh trĩ là gì

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi


một số chuyên gia cho thấy, bệnh trĩ là căn bệnh về đường hậu môn trực tràng hay gặp nhất, có thể gặp ở cả nữ giới và nam, đặc biệt là những người thường xuyên bị táo bón , đi cầu ra máu ở nam , hoặc làm những công việc buộc phải đứng, ngồi vô cùng khá nhiều.

Theo dân gian, căn bệnh trĩ còn được gọi là căn bệnh lòi dom. căn bệnh được gây nên bởi đám tĩnh mạch ở quanh tại vùng hậu môn bị dãn ra rất mức. một vài b.sĩ giải đáp, hiện tại nguyên nhân gây ra căn bệnh trĩ vẫn chưa được xác định cụ thể, tuy nhiên chắc chắn một vài yếu tố sau có thể gây ra hoặc góp phần khiến căn bệnh trĩ trở khá lớn hơn:

- Táo bón hoặc kiết lỵ lâu ngày.

- thân thể thiếu nước hoặc mất nước.

- Đứng hoặc ngồi quá lâu trong một quãng thời kì dài dẫn tới áp lực lên tại vùng hậu môn.

- có thai cũng như sinh con làm tăng áp lực lên những tĩnh mạch tại vùng hậu môn, làm tĩnh mạch dãn quá mức dẫn đến căn bệnh trĩ.

- Ngoài ra, chế độ ăn uống, lười luyện tập thể dục, hoặc mắc một vài bệnh ung bướu tại vùng hậu môn trực tràng cũng là lí do hình thành khiến bạn bị bệnh trĩ.

bệnh trĩ tuy không quá nguy hiểm tuy nhiên lại hậu quả rất nhiều đến đời sống, công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của người mắc bệnh. bệnh thường dẫn tới cảm giác rất khó chịu, cộm, ngứa, ẩm thấp, đau, rát, chảy máu ở hậu môn. nếu như không được điều trị bệnh kịp thời, căn bệnh trĩ có thể gây thiết máu hoặc dẫn đến viêm nhiễm nghiêm trọng cũng như diễn biến thành ung thư trực tràng.

dấu hiệu của căn bệnh trĩ dấu hiệu như thế nào


Theo một số chuyên gia phòng khám Âu Á, lúc có bệnh trĩ, người bị mắc bệnh sẽ có một số biểu hiện thường thấy sau:

- Chảy máu khi đi đại tiện: Đi đại tiện ra máu tươi chính là một trong một số dấu hiệu trước nhất của căn bệnh trĩ. lúc ban đầu máu chảy khá kín đáo và ít, bạn chỉ có thể nhận ra khi sử dụng giấy vệ sinh thấm cũng như thấy máu dính ở giấy vệ sinh. nếu bệnh nặng, máu có thể chảy nhỏ giọt hoặc chảy thành tia khi bạn đi đại tiện.

- Sa búi trĩ: Đây là hiện tượng búi trĩ lòi ra phía ngoài ở vùng hậu môn (bên dưới đường lược), khiến bệnh nhân cảm thấy tương đối khó chịu khi đi đại tiện, ngồi, đứng, chuyển động, hoặc làm việc khá lớn.

- Ngoài ra, người mắc bệnh còn có các triệu chứng như: Ngứa ngáy ở hậu môn, vùng hậu môn ẩm ướt, chảy nhiều dịch nhầy, hậu môn bị viêm nhiễm...

thời gian đó là những dấu hiệu thường xảy ra ở những người mắc bệnh trĩ. Theo như một số gì bạn nói, thì khá nhiều bạn đã bị trĩ ở thời kỳ đầu có dấu hiệu đi cầu ra máu là triệu chứng bệnh gì . Chúng tôi Khuyên bạn cần đến những phòng khám chuyên khoa uy tín để khám và được chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, để đề phòng cũng như tránh trường hợp căn bệnh diễn biến, chúng tôi khuyến cáo bạn nên:

- Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý: Kiêng đồ ăn cay, nóng, bia, rượu. Ẳn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước lọc, ăn khá nhiều đồ mát. Tránh làm việc rất sức, ngồi một chỗ hoặc đứng quá lâu.

- Đi đại tiện đều đặn, vào một khung giờ nhất định, không nhịn đại tiện.

- Tập thể dục thường xuyên, đều đặn, nhẹ nhõm để máu được lưu thông cũng như tránh dính bệnh trĩ.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được giúp đỡ tư vấn cũng như thăm khám tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Previous
Next Post »