5 bước cho gương mặt thon g��n

Theo thời gian, các đường nét trên khuôn mặt bạn bớt đi phần thon gọn, thanh mảnh và trở nên nặng nề hơn. Nguyên nhân là do làn da dần lão hóa, cộng thêm lượng chất béo dư thừa và dịch thừa tích lũy.

Để khuôn mặt giữ được sự sắc nét, những thớ cơ gọn gàng, săn chắc, bên cạnh việc chăm sóc da đều đặn, bạn có thể kết hợp tập luyện phương pháp nâng cơ mặt bằng tay Clarins Manual Auto-Liftin qua năm bước sau:

Bước 1 (mặt trước): đặt đầu bạn trong lòng bàn tay, nhẹ nhàng xoa bóp để làm mịn màng dấu hiệu của những nếp nhăn nhỏ.

Bước 2 (mắt): đặt trọn phần gò của bàn tay lên vùng mắt để làm giảm tình trạng sưng húp và giảm thiểu quầng thâm.

Bước 3 (gò má): di chuyển hai tay đến vùng gò má từ hai bên cánh mũi. Điều này giúp thải bỏ nước tích trữ và giảm tình trạng sưng húp.

Bước 4 (cằm và quai hàm): chống cằm lên bàn tay và di chuyển cổ tay.

Bước 5 (phía sau tai và cổ): áp ấn với toàn bộ trọng lực của bàn tay lên đầu để giúp tăng cường sự đào thải và làm thon gọn gương mặt.

<>AN HÀ (GHI)

<>Kinh nghiệm

<>Dùng nhựa đu đủ xanh thoa sẽ hết bị thâm nám - Sai

Khi mặt bị thâm nám, một số người thường chữa theo cách dân gian là lấy nhựa đu đủ thoa lên da. Thực chất nhựa đu đủ rất độc, người thoa cũng sẽ không kiểm soát được liều lượng nên khi thoa quá nhiều sẽ gây phỏng da. Khi đó, tình trạng thâm nám sẽ càng nặng nề hơn. Để chữa thâm nám nên hỏi các bác sĩ chuyên khoa da liễu. Bác sĩ có thể dùng axít hữu cơ lỏng với liều lượng và mức độ tùy theo tình trạng da và điều trị trong thời gian dài. Tránh tự ý dùng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không được khoa học thẩm định để hạn chế việc gây nên những biến chứng cho da.

<>BS LÊ THÁI VÂN THANH (ĐH Y DƯỢC TP.HCM)

Nguồn : Báo Phụ Nữ Online

Previous
Next Post »