Chữa trị mụn cóc phẳng

Mụn cóc hay còn gọi là mụn hạt cơm, thường do virut gây ra. Mụn cóc có thể xuất hiện ở rất cao vị trí trên bản thân và có chức năng truyền ra toàn thân nếu đừng chữa trị nhanh chóng, đúng phương pháp. Tìm hiểu về mụn cóc cũng như cách điều trị bên dưới sẽ cung cấp cho độc giả những kiến thức cấp thiết khi bị mụn cóc quấy rầy.

Theo một số thầy thuốc y tế, mụn cóc thường không có biểu hiện cụ thể. Các nốt mụn mềm cũng như có kích cỡ không giống nhau. Mụn cóc có thể xuất hiện ở hậu môn sinh dục sẽ dẫn đến ngứa. Mụn cóc dưới móng có thể khô, nứt nẻ và tăng sừng. Mụn cóc ở bàn chân gần giống như cục chai sần ở chân, gây ra vướng víu rất khó chịu.

Mụn cóc và cách chữa trị

Mụn cóc có thể xuất hiện ở rất nhiều vị trí trên bản thân như bàn tay, chân, cơ quan sinh dục…gây vướng cộm, rất khó chịu

Lúc bị mụn cóc, khá cao người đã lây nhiễm tai nhau các cách chữa trị khác nhau như cạo gọt, bôi axit, thuốc tím…Những phương pháp trị mụn cóc này có thể gây ra tổn thương cho da và lan truyền thêm bệnh. Chính vì thế, trước khi áp dụng bất cứ biện pháp nào chữa mụn cóc, bản thân người bệnh nên tham khảo ý kiến thầy thuốc chuyên khoa Da liễu.

Ngày nay, cách chữa trị mụn cóc hiệu quả là sử dụng một vài thuốc làm tiêu hủy mụn. Để đạt được kết quả cao, người bị mắc bệnh nên tuân thủ theo đúng chỉ định của thầy thuốc về cách dùng thuốc và quá trình trị bệnh.

Chấm axit tricloracetic: Đây là loại axit có chứa chất tiêu sừng. Bản thân người bệnh có thể sử dụng axit này cọ chấm lên mụn cóc mỗi ngày 1 lần. Kiên trì dùng tới lúc xẹp mụn.

Chấm Podophyllum: Dung dịch axit này được dùng để chữa mụn cóc ở gan bàn chân, ở vùng hậu môn, sinh dục, không dùng chữa mụn cóc trên mặt. nên bôi dung dịch này lên vùng mụn cóc 2 lần/ngày.

Trước lúc áp dụng cách trị bệnh mụn cóc bằng chấm axit, người bị mắc bệnh nên có sự tư vấn của b.sĩ qua sau đó cần rửa sạch ở vùng da có mụn bằng xà phòng sau đó chà sát nhẹ bề mặt mụn bằng tay hay đá mài… để loại bỏ lớp tế bào chết. Lúc chấm axit cần chú ý không để thuốc dính ra một vài ở vùng da xung quanh, đừng tự ý dùng thuốc khi có những căn bệnh mạn tính khác hoặc mụn cóc bị nhiễm trùng. Cách chữa bệnh mụn cóc bằng chấm axit đòi hỏi bắt buộc kiên trì, áp dụng một quá trình dài mới có thể làm mụn biến mất hoàn toàn.

chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Với các mụn cóc dưới 1cm thì có thể áp dụng cách trị bệnh bằng cách đốt điện. Ở các vị trí khó tiểu phẫu, biện pháp đốt điện sẽ giúp loại bỏ mụn cóc dễ dàng hơn.

https://sites.google.com/site/chuabenhdalieuaua/nhung-thong-tin-ma-nguoi-bi-viem-da-di-ung-can-biet

Với một vài mụn cóc to, độ to nhỏ dưới 2cm và ở các vị trí bằng phẳng như lòng bàn tay, bàn chân, gót chân thì có thể áp dụng cách chữa bệnh bằng phương án tiểu phẫu. kỹ thuật này cần phải được thực ngày nay các trung tâm y tế hoặc bệnh viện có chuyên khoa Da liễu.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc trị bệnh mụn cóc, người bị bệnh cần tránh sử dụng chung đồ dùng, quần áo, khăn mặt để tránh lây nhiễm bệnh sang người lành. cần đi khám để có cách chữa trị bệnh mụn cóc thích hợp, khá nhanh nhằm giảm bớt chức năng lan truyền bệnh ra khá nhiều vị trí khác trên bản thân.

Previous
Next Post »