Tuân thủ quy trình điều trị bệnh thì bệnh á sừng

Khi thân thể của chúng ta đang mắc buộc phải chứng căn bệnh nào thì cũng đều rơi vào trạng thái mệt mỏi, tình trạng sức khỏe yếu, cơ thể hoạt động kém. Đối với bệnh á sừng cũng như thế, một số lớp da bong tróc ở tay, chân, có thể dẫn đến chảy máu, viêm nhiễm tác động không nhỏ đến đời sống người mắc bệnh. nếu bạn không may có bệnh á sừng thì lời khuyến cáo chủa chuyên gia là cần đến gặp b.sĩ thăm khám cũng như chữa trị bệnh ngay từ đầu, mà hãy loại bỏ suy nghĩ coi thường "không sao đâu", bởi nó sẽ tạo thời cơ cho bệnh lan rộng thêm.

Song song để sớm hết bệnh, ngoài tuân thủ quy trình điều trị thì căn bệnh á sừng cũng có những điều kiêng răn cho bệnh nhân thực hiện, nếu làm tốt thì căn bệnh tình sẽ mau khỏi hẳn, sức đề kháng hồi phục thông thường. sau đây là những chỉ định của thầy thuốc dành cho người bị bệnh á sừng nên làm, mời bạn theo dõi!

người bệnh á sừng nên làm gì sau điều trị?

Á sừng không bắt buộc là căn bệnh nghiêm trọng nhưng nó dẫn đến rất nhiều phiền toái trong đời sống sinh hoạt. Bởi vậy bạn nên kiên trì dùng thuốc cũng như điều trị theo chỉ định Hướng dẫn của thầy thuốc. Tuy nhiên, căn bệnh á sừng cần kiêng một số gì trong khi chữa bệnh không phải người mắc bệnh nào cũng biết để tránh. Nếu như không có chế độ chăm sóc da phù hợp có thể làm quá trình trị bệnh lâu hơn và tốn kém. người mắc bệnh á sừng nên chú ý một số điều răn sau:

– không được bóc vẩy da, chà xát kỳ cọ tại vùng da thương tổn vô cùng mạnh bằng đá kỳ, bàn chải vì trà xát mạnh càng làm tổn thương lớp sừng làm cho quá trình bong da sẽ nặng hơn.

– Không tiếp xúc với hóa chất, xà phòng, chất tẩy rửa, xăng, dầu… khi không cấp thiết. Mang găng tay bảo vệ lúc giặt quần áo, lau nhà, rửa bát, khi chế biến đồ ăn, tránh tiếp xúc với mỡ, gia vị như ớt, muối… bệnh viện chữa da liễu ở Quận bình chánh mặc dù vậy, lưu ý: găng tay bằng nhựa dẻo sẽ ít dẫn đến phản ứng dị ứng hơn là găng cao su; không đeo găng trong thời kì dài nhất là khi ra mồ hôi có thể kích thích căn bệnh nặng hơn.

– Luôn giữ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm nhất là vào mùa đông vì thời tiết hanh khô càng làm da thô ráp, nứt nẻ hơn. Bôi kem dưỡng ẩm trước khi làm việc hoặc sau khi rửa tay.

– Cắt ngắn móng tay, chân cũng như giữ vệ sinh sạch sẽ.

– không được gãi ngứa vì có thể kích thích nổi nhiều thương tổn hơn, dễ dẫn tới nhiễm trùng.

– Tránh ăn một vài loại thực phẩm dễ dẫn tới dị ứng da (nếu có bệnh) như tôm, cua, nhộng, thịt gà…

– Thay đổi môi trường sống, môi trường làm việc nếu như thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất.

– tăng cường ăn rau quả tươi, rau xanh, đặc biệt là rau quả có nhiều vitamin C, E như giá đỗ, cà chua, một vài loại đậu, rau ngót, rau bí, bắp cải, cam bưởi, đu đủ, cà rốt… là nguồn cung cấp vitamin vô cùng quý báu. Thiếu vitamin nhất là A, C, D, E… sẽ tác động đến chất lượng lớp sừng.

– Ẳn rau củ quả tươi không có chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thức ăn.

– Không uống rượu bia, chất kích thích: chúng là những tác nhân khiến làn da dễ bị lão hóa và viêm nhiễm hơn cần cần tuyệt đối tránh xa lúc bị á sừng.

Nếu như người bị mắc bệnh á sừng tuân thủ đúng một vài chỉ định trên thì chắc chắn sớm khỏi căn bệnh, thể trạng chóng phục hồi thông thường. Mặc khác trong thời kì này, người bị bệnh nên thường xuyên liên hệ nhờ chuyên gia tư vấn cũng như theo dõi chuyển biến căn bệnh tình, từ đấy thầy thuốc sẽ có đánh giá chính xác nhất.

Để tiếp tục nhận được một số chia sẻ bổ ích của chuyên gia, chuyên gia tư vấn về căn bệnh á sừng nói riêng và căn bệnh da liễu nói chung, bạn hãy liên lạc với phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi qua số hotline (08) 38 777 515 (miễn phí) hoặc click vào khung chat để được các b.sĩ tư vấn miễn phí và giúp đỡ sớm nhất. Tất cả vì lợi ích cao nhất của bản thân người bệnh phục vụ!

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn cũng như kiểm tra tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 777 515

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Previous
Next Post »