Phòng tránh căn bệnh viêm da dị ứng

Thời tiết, khói bụi, đồ ăn, lông vật nuôi…là một vài lý do gây ra viêm da dị ứng. Vậy làm thế nào để phòng tránh bệnh viêm da dị ứng là câu hỏi được khá cao người đặt ra. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu hơn về bệnh này cũng như cách ngăn chặn thành công.

Căn bệnh viêm da dị ứng thường bắt gặp ở trẻ dưới 5 tuổi và có thể kéo dài tới tuổi trưởng thành. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể nhưng hay thấy nhiều ở bàn tay, bàn chân, khửu tay, cổ tay, ngực, lưng…Bệnh viêm da dị ứng có thể ảnh hưởng tới da quanh mắt và mí mắt. lúc gãi khá cao hoặc cọ xát sẽ gây ra loang lổ lông mày và lông mi.

Bình thường, bệnh viêm da dị ứng sẽ dẫn đến ngứa ngáy rất khó chịu cho bản thân người bệnh. Tại vùng da bị tổn thương sẽ có một số nốt ban sần, mụn nước tạo thành từng mảng. Lúc gãi, một số nốt mụn nước vỡ ra, đóng vảy và có thể dẫn đến nhiễm khuẩn, trầy da. nếu như không trị bệnh sớm, căn bệnh viêm da dị ứng sẽ dẫn đến biến chứng nhiễm trùng da, làm mất thẩm mỹ cũng như biến chứng tới chất lượng đời sống, sinh hoạt.

điều trị da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Chính vì thế, ngay từ khi chưa dính bệnh, chúng ta cần trang bị cho mình một số thông tin quan trọng để phòng ngừa căn bệnh viêm da dị ứng.

– lúc bị trầy xước da, cần nhẹ nhõm cũng như chữa bệnh vết trầy xước cho khỏi hẳn.

– không nên gãi mạnh hoặc chà xát mạnh vào da dẫn tới trầy xước. nếu như làm vết trầy xước sâu và chuyển biến phức tạp sẽ quá dễ nhiễm khuẩn, dẫn tới viêm da dị ứng

– Với những làn da nhạy cảm với thời tiết, nhiệt độ thì đừng tắm nước khá nóng. nên dùng kem dưỡng ẩm hợp lý, hạn chế sử dụng xà phòng tắm sẽ giúp hạn chế bệnh viêm da dị ứng.

– Tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại, nước tẩy rửa. Đặc biệt những nữ giới nội trợ, nhân viên nhà hàng, đầu bếp, một số người làm việc trong nhà máy chế biến xà phòng, thuốc trừ sâu…cần phải đeo dụng cụ bảo hộ, găng tay để bảo vệ da giúp phòng tránh nguy cơ bị bệnh viêm da dị ứng.

– Trong khi chế biến đồ ăn, cần hạn chế một số gia vị như ớt cay, hạt tiêu… cũng là giải pháp phòng chống bệnh viêm da dị ứng thành công.

– nên áp dụng chế độ sinh hoạt thích hợp, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng hàng ngày. nên ăn khá cao rau xanh cũng như củ quả để cung cấp nước, vitamin và khoáng chất cấp thiết giúp da luôn khỏe mạnh, giảm thiểu một số bệnh ngoài da.

Phòng tránh bệnh viêm da dị ứng

Áp dụng chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống khoa học giúp da khỏe mạnh, phòng ngừa nguy cơ mang bệnh viêm da dị ứng

Bên cạnh đấy, cần thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giường chiếu để loại bỏ bụi bẩn. Chú ý không tiếp xúc hầu hết với vật nuôi để tránh hít phải lông dẫn đến bệnh viêm da dị ứng. Để ngăn chặn bệnh viêm da dị ứng, cần phơi quần áo, giặt chăn màn dưới nắng ráo để tránh ẩm mốc gây ra bệnh. http://chuaxuattinhsombaonhieutien.com/suc-khoe/trieu-chung-cua-benh-di-ung-da-man-ngua-la-gi.html

Áp dụng theo những cách phòng ngừa bệnh viêm da dị ứng vừa nêu trên sẽ giúp bạn có một làn da luôn khỏe mạnh, ngăn chặn nguy cơ bị bệnh.

Previous
Next Post »